° DINING OUTSIDE THE BOX °

Meet our guest: Trưởng CLB Trái Tim Hồng

 

T.U.N.G dining x CLB Trái Tim Hồng|Viết tiếp giấc mơ tới trường của trẻ em vùng cao

T.U.N.G dining kết hợp với CLB Trái Tim Hồng để cùng góp những viên gạch xây trường cho trẻ em vùng cao trong dự án “Brick to Bridge” sắp tới, chung tay vì mục tiêu phát triển bền vững và một nền giáo dục chất lượng - công bằng - rộng mở cho tất cả mọi người.

Thank you for accompanying T.U.N.G Dining on the journey of building schools for children in remote areas. With each registration, we commit to contributing 1% of your bill's revenue towards the campaign

Phát triển con người nói chung, và đảm bảo, cung cấp một nền Giáo dục chất lượng - công bằng - rộng mở nói riêng đã trở thành một trong những mục tiêu quan trọng nhất trong 17 mục tiêu phát triển bền vững của thế giới giai đoạn 2015 - 2030. Với mong muốn góp một phần công sức nhỏ vào chiến lược phát triển bền vững toàn cầu và trong khu vực, T.U.N.G dining đã và đang tập trung đẩy mạnh các hoạt động hướng đến cộng động và xã hội nhiều hơn nữa trong tương lai. Một trong số đó phải kể đến hoạt động thiện nguyện kết hợp với Câu lạc bộ Trái Tim Hồng: xây dựng trường học cho các trẻ em ở địa phương khó khăn.

“Brick to Bridge” là tên gọi cho hoạt động thiện nguyện lần này của chúng tôi. Với khẩu hiệu “Let’s your hand be the bridge”, từ bây giờ, mỗi lần dùng bữa tối ở T.U.N.G dining là thực khách đã góp vào “một viên gạch” để xây dựng trường học cho các em. Đúng như tên gọi, chỉ một viên gạch (Brick), sự đóng góp của thực khách sẽ trở thành cầu nối (Bridge) quan trọng để xây đắp ước mơ đến trường cho các em nhỏ tại những bản làng vùng cao. 

Đại diện Ban giám đốc nhà hàng T.U.N.G dining, chị Nguyễn Đỗ Nguyệt Ánh đã có dịp trò chuyện với Nhà báo, họa sĩ, nhà thơ Lê Tiến Vượng - trưởng Câu lạc bộ Trái Tim Hồng và có cơ hội được nghe chú chia sẻ về công việc thiện nguyện mà chú cùng các thành viên CLB đã thực hiện trong suốt 10 năm qua. Chúng tôi cảm nhận được sự nhiệt huyết và trái tim tràn đầy tình yêu thương trong ánh mắt chú: 

Một viên gạch của ngày hôm nay có thể trở thành một ngôi trường khang trang trong tương lai.

Khi được hỏi về lý do thành lập CLB Trái Tim Hồng, chú Vượng chia sẻ:

Năm 2013, chú về thăm quan đơn vị cựu chiến binh làm kinh tế ở Ninh Binh (chú Vượng vốn là cựu chiến binh của cuộc chiến bảo vệ biên giới phía Bắc năm 1979). Chú được nghe kể về hoàn cảnh khó khăn của gia đình một người đồng đội cũ và có ấn tượng sâu sắc. Sau đó, chú chủ động gặp gỡ người vợ của bạn đang điều trị ở bệnh viện K và bày tỏ mong muốn giúp đỡ họ. Ý thức được rằng mình phải làm một việc gì đó để lan tỏa câu chuyện này, chú chia sẻ nó lên mạng xã hội và nhận được nhiều sự ủng hộ của gia đình, bạn bè, đồng nghiệp. Nhờ sự chung tay của mọi người, chú quyên góp được 68 triệu đồng. Số tiền này tuy không nhiều nhưng đủ giúp người vợ tiếp tục duy trì việc chữa bệnh. Sau đó, chú lại đưa họ về quê và tặng cho họ 1 con bò, 1 đàn lợn nhờ số tiền chú kêu gọi quyên góp lần thứ 2 để giúp họ ổn định cuộc sống. Đó là lần đầu tiên chú nhận ra ý nghĩa của việc đồng cảm và giúp đỡ giữa con người với nhau. Chú quyết định thành lập CLB Trái Tim Hồng để tiếp tục lan tỏa yêu thương với đồng bào và đặc biệt là trẻ em vùng cao. 

Chị Nguyệt Ánh từng có cơ hội được theo chân chú cùng CLB lên Điện Biên xây trường từ khi chị còn là du học sinh mới về nước. Hai lần đi tình nguyện đó khiến chị nhớ mãi không quên về sự thiếu thốn, vất vả của các em nhỏ ở nơi đây. Đó là những gương mặt không vật che nắng giữa trưa hè đổ lửa. Khi những cơn mưa làm đường trơn lầy lội, một tay cầm sách, một tay cầm dép, những đôi chân trần bám đất mà đi. Dù khó khăn, thiếu thốn trăm bề nhưng vẫn không cản được hành trình các em đi tìm con chữ. Mục đích hướng đến trẻ em và dành những điều tốt đẹp nhất cho trẻ em của Trái Tim Hồng càng được khẳng định vì lý do đó. Hai chú cháu nhớ lại những kỉ niệm ấy với nụ cười ngọt ngào khi những gian khổ trong hành trình giờ lại trở thành những kỉ niệm khó quên nhất. 

Chị Nguyệt Ánh tò mò: “Liệu có lần đi xây trường nào để lại ấn tượng mạnh mẽ và khiến chú nhớ mãi không ạ?”

Chú Vượng lắc đầu: 

Nếu muốn nói về kỉ niệm khó quên của những lần đi xây trường ở vùng cao thì không kể hết. Trái Tim Hồng đã xây dựng được 22 điểm trường nhưng mỗi một điểm trường lại có những câu chuyện, những con người khiến đoàn tình nguyện nhớ mãi. Nhưng có một điểm chung là các em nhỏ ở đâu cũng hiếu học, đồng bào ở đâu cũng hiền lành, chăm chỉ.

Chú Vượng bày tỏ: 

Người nghệ sĩ ngoài viết, sáng tác các tác phẩm ca ngợi cuộc sống thì cũng cần thực hiện những hành động đẹp. Chú luôn là người tiên phong thực hiện việc đó. Với tác phẩm của chính mình và của các bạn đồng nghiệp (được sự cho phép của họ), chú bắt đầu tổ chức triển lãm tranh, viết thơ, vẽ logo… Một phần số tiền thu được từ các hoạt động này, chú đóng góp vào ngân sách của CLB một cách đều đặn.

Chú Vượng nhấn mạnh: “Làm thiện nguyện là làm thật và ngân quỹ phải minh bạch”. Đó là lí do vì sao nguồn ngân quỹ giúp duy trì các hoạt động của Trái Tim Hồng luôn được bổ sung đều đặn mà không cần phải tổ chức các hoạt động gây quỹ. 

Ngoài xây dựng trường học cho các em nhỏ, Trái Tim Hồng còn thực hiện nhiều hoạt động khác. Câu lạc bộ tổ chức những đợt quay trở lại thăm nom các em vào dịp Tết Trung thu hay Tết Nguyên Đán, tặng quà cho bà con, xây dựng tủ sách và y tế bản làng, kéo điện về bản, dẫn nước về trạm… và tổ chức các hoạt động giao lưu văn hóa. 

T.U.N.G dining mong rằng sẽ tiếp tục được đồng hành cùng CLB Trái Tim Hồng để thực hiện thêm nhiều hoạt động ý nghĩa khác vì mục tiêu phát triển bền vững và một nền giáo dục công bằng, chất lượng và bình đẳng cho tất cả mọi người. Chúng tôi trích một phần lợi nhuận kinh doanh của nhà hàng cho ngân quỹ của CLB. Ngoài ra, chúng tôi cũng trân trọng mọi sự đóng góp tự nguyện của thực khách tại chiếc hộp nhỏ xinh ở khu vực bàn chờ tầng 1. T.U.N.G dining hy vọng sự chung tay của tất cả mọi người sẽ giúp thêm nhiều ngôi trường được xây dựng và tất cả trẻ em đều được đến trường.

 
Tung HoangTUNG dining